Báo giá nhanh

X
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

Mách bạn 6 cách chăm xe cực chuẩn vào mùa mưa

28/10/2021 374 lượt xem
Khi đi xe trong mùa mưa, bạn cũng đặc biệt chú ý không để nước lọt vào bình chứa nhiên liệu.


CHÚ Ý bình chứa nhiên liệu
Khi đi xe trong mùa mưa, bạn cũng đặc biệt chú ý không để nước lọt vào bình chứa nhiên liệu.
-Đối với xe sử dụng Dầu: nếu thấy màu sắc Dầu nhạt dần, đục như màu cafe và hơi loãng thì cần mang xe đến các đại lý ô tô để được kỹ thuật viên xử lý: thay gioăng mới, thay nhớt, thay lọc, rã máy… tuỳ tình trạng xe.
-Đối với xe sử dụng Xăng: khi để nước lọt vào sẽ có dấu hiệu như: xe bị rung giật, xe khó đề, nổ máy không lên, hụt hơi và chết máy và cần mang xe đến các đại lý ô tô uy tín để kiểm tra. Trường hợp xe bị nhiễm nước nặng cần phải hạ bình xăng, vệ sinh bugi, cụm bơm nhiên liệu, súc rửa sạch và đổ xăng mới có thể chạy được.

CHÚ Ý dây Curoa
Nếu bạn nghe thấy tiếng rít khi xe đang vận hành thì cần bảo dưỡng và kiểm tra dây curoa ngay để tránh tình trạng trượt đai. Vì đặc thù dây cu-roa nằm ở vị trí khá thấp nên khi chạy rất dễ bị bùn đất, nước bẩn bắn vào.
Nếu dây đai trượt nhiều sẽ không đủ sức kéo máy nén cho hệ thống điều hoà, trợ lực lái. Ngay khi kiểm tra dây có nước, bùn đất bạn cần dùng khăn sạch để vệ sinh vùng bánh đai và cả dây đai.

LƯU Ý: chỉ vệ sinh dây Curoa chỉ nên thực hiện khi xe đã tắt máy và nguội động cơ.
SAI LẦM khi nghĩ rằng đi mưa không cần rửa xe
Bằng mắt thường, bạn nghĩ rằng nước mưa sẽ làm sạch bụi bẩn và thay thế được việc rửa xe, tuy nhiên đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên trong nước mưa sẽ chứa hàm lượng axit cao khiến lớp áo của xe bị ăn mòn, oxy hóa, sơn chống gỉ của xe lâu ngày sẽ mất dần, các ốp gương bị hoen gỉ nhất là phần nẹp ở ngoại thất.
Thông thường sau khi mắc 1 cơn mưa về, bạn cần rửa xe sơ qua bằng nước và đặc biệt chú ý ở các bộ phận hay bị bùn đất bám vào nhất như: lưới tản nhiệt, cản xe, hốc gió và cụm đèn.

Kiểm tra kỹ hệ thống phanh xe
Moay-ơ và hệ thống phanh của xe là những bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất vì chúng đặt ở vị trí thấp nên bùn đất, rác nhuyễn, nước bẩn dễ hắt vào. Sẽ hơi ngược đời nhưng nếu bạn chạy xe nhiều, lực gió lùa khi xe chạy và và sức nóng của gầm xe sẽ làm nước ở cụm moay ơ, phanh nhanh khô hơn, giảm khả năng hư hỏng.
Với những xe ít sử dụng thì sự cố sẽ nghiêm trọng hơn vì để lâu nước mưa tự khô dẫn đến quá trình oxy hóa và ăn mòn nặng hơn. Lâu ngày má phanh, moay-ơ rỉ sét nghiêm trọng khiến xe nhả phanh chậm, mỡ bôi trơn moay-ơ bị trôi khiến xe vận hành kém.
Chăm sóc gầm xe
Gầm xe là nơi tiếp xúc trực tiếp với cát, đất, đá khi di chuyển và nếu trời mưa thì đây chính là nơi hứng chịu mọi tác động. Tuy nhiên việc rửa xe ở nhà và không có cầu nâng sẽ rất khó để bạn rửa xe sạch hoàn toàn.
Ngoài ra, nếu xe bạn thường xuyên đi vào vùng ngập nước, đi mưa thì nên chọn phương án phủ gầm để chống rỉ sét, mài mòn bởi các tạp chất bên ngoài là 1 lựa chọn thông minh để bảo vệ và chăm sóc xe.
Chống ẩm mốc
Ngoài những vị trí thiên về kỹ thuật, bạn cần chú tâm đến mùi trong xe vì đi mưa dễ gây ẩm mốc. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chú ý sử dụng thảm lót sàn bằng cao su vì chúng không thấm nước và rất dễ vệ sinh.
CHÚ Ý: nên sử dụng thảm cao su chống trượt, vừa với kích thước sàn xe để không bị chèn vào phanh gây nguy hiểm khi lái xe.

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
Để biết thêm chi tiết thông thông tin Quý khách vui lòng liên hệ:
Honda Ôtô Bình Thuận - Phan Thiết
Showroom : Khu thương mại Bến Lội - Lại An, Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
Hotline kinh doanh: 0912528068
Top